Monday 26 May 2014

การดูแล รักษา " ผมแห้ง เสีย " ...


     การได้รับแสงแดดเป็นประจำ อาจทำให้ผิวหมองและคล้ำเสียได้ แต่รู้หรือไม่ว่า นอกจากแสงแดดจะสามารถทำร้ายผิวได้แล้ว แสงแดดยังเป็นอีกหนึ่งตัวการที่ทำร้ายเส้นผมของเรา ให้แห้งเสียและชี้ฟูได้ วันนี้แอดมินมีวิธีการดูแลรักษาเส้นผมในช่วงซัมเมอร์นี้มาฝากกัน ไปดูกันเลย ^^
     เริ่มต้นกันที่
แชมพู
   ควรเลือกแชมพูให้เหมาะกับสภาพเส้นผม นอกจากนี้ สารซัลเฟต ในแชมพู ซึ่งช่วยทำความสะอาดเส้นผมและขจัดไขมันออกจากเส้นผม ยังเป็นสารที่ทำร้ายเส้นผมของเราได้ ดังนั้นการเลือกเส้นผมจึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารซัลเฟต และควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสาร ไดเมทิโคน (Dimethicone) ที่มีคุณสมบัติทำให้ผมเงางามและจัดทรงง่ายขึ้นอีกด้วย

ครีมนวดผม
   หลังจากสระผม ควรใช้ครีมนวดผม สูตรสำหรับผมแห้งเสีย ควบคู่ไปด้วย เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม นอกจากนี้อาจใช้คอนดิชันเนอร์ชนิดเข้มข้น เพื่อบำรุงผมให้มีน้ำหนักและลดการชี้ฟู โดยหากผมค่อนข้างแห้งมาก ควรใช้คอนดิชันเนอร์สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง
หวี
   ผมที่แห้งเสีย เปราะบาง สามารถขาดร่วงได้ง่าย การหวีผมที่ผิดวิธีจะทำให้ผมหลุดร่วงได้ ทางที่ดีควรเลือกหวีซี่ห่าง และไม่ควรหวีในขณะที่ผมเปียก เพราะจะยิ่งเป็นการดึงเส้นผมให้หลุดร่วง
การเช็ดผม
   ควรเช็ดผมอย่างเบาแรงเพื่อป้องกันการขาดหลุดร่วงของเส้นผม 
ไดร์เป่าผม
   ควรปรับความร้อนให้อยู่ในระดับต่ำเพื่อลดการทำร้ายเส้นผม และใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันเส้นผมจากความร้อน ชโลมเส้นผมก่อนที่จะใช้เครื่องมือ นอกจากนี้ยังควรลดการใช้ไดร์เป่าผมลง หากไม่จำเป็น
     เส้นผม เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราต้องใส่ใจและดูแล เพราะนอกจากจะหมายถึงบุคลิกภาพที่ดีแล้ว ยังเป็นการบ่งบอกถึงสุขภาพของคนเราได้อีกด้วย ดังนั้นอย่าลืมหันมาใส่ใจเส้นผมกันด้วยนะ ^_^

No comments:

Post a Comment